10/03/2005

back to the labor force

I started working last September 12. So I'm back to the labor force. I work in an automation unit in a federal government agency. Putsik! sa orientation, nanumpa ako sa saligang batas ng Estados Unidos. Sa saligang batas nga ng Pilipinas di pa ako nanumpa (liban sa panatang makabayan noong nasa elementarya pa lang ako) sa EU pa! Nagbabago talaga ang ihip ng hangin. Ang mga bagay na di mo akalaing magagawa mo e nagagawa mo. Ito ba yung sinasabi nilang 'pragmatic'? Ewan. [Di yata angkop ang pix sa post na ito, hehe. Wala lang, gusto ko lang alaskahin si Bush.] Sa unang paycheck ko, bumili ako ng libro. Treat ko ito sa sarili ko. CRUDE the story of oil by Sonia Shah. Basically tinatalakay nito ang political economy ng langis. The war in Iraq and the alledged restoration of its society into democracy being push by the Bush administration e usaping langis, ano pa nga ba?